Tấm gương sáng hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Những ngày vừa qua, câu chuyện về hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Lò Quang Vinh, sinh ngày 06/4/2007, học sinh lớp 10C trường THPT Sông Mã, cư trú tại bản Co Phen, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã có hành động dũng cảm cứu được 3 em học sinh bị đuối nước được lan tỏa rộng rãi khiến nhiều người cảm phục.

anh tin bai

Em Lò Quang Vinh, học sinh lớp 10C trường THPT Sông Mã

          Khoảng 12h trưa ngày 23/4/2023, một nhóm 9 nữ sinh có độ tuổi từ 12-14 tuổi rủ nhau ra sông tắm đoạn thuộc bản Lè xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã. Trong lúc tắm có 4 em bị rơi vào hố sâu. Do không biết bơi nên đã vùng vẫy kêu cứu, em Lò Quang Vinh khi thấy 4 em học sinh chới với giữa dòng nước kêu cứu đã không màng đến nguy hiểm lao mình xuống sông cứu được 3 em lên bờ an toàn; 1 em còn lại do nước sâu nên đã không cứu được dù cố gắng hết sức.

anh tin bai

Khu vực sông nơi các em học sinh bị đuối nước

anh tin bai

Ngày 27/4/2023 Chủ tịch UBND huyện Sông Mã đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen ngợi em Lò Quang Vinh đã có hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được xã hội cảm phục, trân trọng tấm gương quên mình vì tính mạng của người bị nạn trong cộng đồng cần được kịp thời lan tỏa để nhiều người có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng cho thanh thiếu niên học tập góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên. Để không xảy ra sự việc tương tự rất mong các nhà trường, gia đình và xã hội tăng cường giáo dục phòng chống đuối nước cho các em học sinh. Từ đó giúp các em có kỹ năng, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống khi đến những nơi có nhiều sông, suối... góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước trẻ em./. 

Tác giả: Hoàng Tuấn - Phạm Thuý, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Sông Mã
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.