Người có uy tín bản Mơ Tươi, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu được dân tin và làm theo

Những năm qua, già làng, trưởng dòng họ, những người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số được xem là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền. Ông Lò Văn Vát người có uy tín tại bản Mơ Tươi xã Lóng Phiêng huyện Yên Châu là một minh chứng.

 

Sinh năm 1955, mặc dù không giữ chức vụ nào trong bản, nhưng mọi lời nói của ông đều được người dân trong bản tin tưởng và nghe theo. Không những luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực mà còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Được bà con dân bản tín nhiệm là người uy tín, ông không ngại khó trực tiếp đến từng hộ gia đình trong bản để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân và được dân tin, dân quý.

Ông Vát luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của 1 người uy tín trong mọi phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào phát triển kinh tế, chấp hành tốt chủ chương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

anh tin bai

Ông Lò Văn Vát gương mẫu phát triển kinh tế bằng việc trồng cây ăn quả

 

Để đưa các chủ trương chính sách của Đảng vào cuộc sống người dân, nhất là thực hiện phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, ông cùng với chính quyền bản luôn tích cực tuyên truyền bà con chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp, đem lại thu nhập cho gia đình. Ông cho rằng “mình chỉ nói thôi chưa đủ, mà phải bằng những việc làm cụ thể thì dân mới tin và làm theo”. Ông đã gương mẫu thực hiện phát triển kinh tế bằng việc trồng cây ăn quả. Qua tìm hiểu ông nhận thấy cây mận thật sự phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, nên gia đình ông đã chuyển từ đất trồng ngô hiệu quả thấp sang trồng cây mận hậu. Với hơn 1ha trồng  mận của gia đình, trừ chi phí mỗi năm ông thu về 100 triệu đồng.

Ông đã tuyên truyền, vận động nhiều hộ gia đình trong xã tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi cây trồng vật nuôi theo định hướng của xã, của huyện. Giúp đỡ được nhiều gia đình thoát nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và có thu nhập ổn định. Đến nay, đời sống của bà con từng bước ổn định, đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hiện tổng diện tích cây ăn quả của bản trên 40ha gồm cây mận, xoài… mức thu nhập tăng, đạt 23 triệu/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt, bản chỉ còn 17 hộ nghèo, cận nghèo 3 hộ.

Trong xây dựng nông thôn mới ông tích cực trong vận động nhân dân tham gia hiến đất, giải phóng mặt bằng để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn, bản đã thực hiện bê tông được 2 tuyến đường giao thông dài hơn 2km và các công trình phúc lợi khác, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Ông Lò Văn Vát tích cực tuyên truyền vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh, tích cực tăng gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế

 

Có thể nói ông Lò Văn Vát là “cánh tay” nối dài của Đảng, Nhà nước trong công tác vận động quần chúng, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con và giúp nhân dân trong bản ổn định đời sống, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và đóng góp xây dựng quê hương.

Tác giả: Hoàng Trang - Trung tâm Truyền thông Văn hóa huyện Yên Châu
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.