Xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội

Từ ngày 15 - 17/10/2023, Đoàn Giám sát của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương do đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn cùng các thành viên giám sát việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 tại tỉnh Sơn La. Làm việc với Đoàn Giám sát tại UBND tỉnh Sơn La, có các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Ngân hàng Chính sách chi nhánh Sơn La và lãnh đạo, chuyên viên Phòng Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La. 

anh tin bai

Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với  cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh SL

 Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 đã được phát động rộng rãi trong toàn tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và nhận được sự đồng thuận cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động thi đua được gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng tập thể, cá nhân trong đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành và thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo của tỉnh nói chung.

UBND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới về hình thức tuyên truyền theo hướng sát thực tiễn, nâng cao chất lượng; huy động các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp có những việc làm thiết thực tham gia đóng góp công sức trí tuệ, của cải vật chất hỗ trợ, giúp đỡ địa phương, cơ sở, cộng đồng và các hộ gia đình giảm nghèo và thoát nghèo. Việc thực hiện các chương trình, chính sách giảm nghèo bền vững đã có những tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến cuối năm 2022, tỉnh Sơn La có 59 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 3 huyện thoát nghèo (Mường La, Bắc Yên, Vân Hồ). Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm còn 17,83%, bình quân giảm trên 3%/năm. Người nghèo đã tiếp cận thuận tiện hơn các chính sách trợ giúp của nhà nước; mức độ tiếp cận của người dân với các dịch vụ xã hội cơ bản được nâng lên. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nói chung và người nghèo nói riêng được từng bước cải thiện, cơ sở hạ tầng nông thôn được tăng cường trên cơ sở triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh và các huyện nghèo, xã, bản đặc biệt khó khăn giảm nhanh, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, giữ vững an ninh, quốc phòng.

Trong chương trình công tác, Đoàn đã làm việc với Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Sơn La; thăm 2 mô hình làm kinh tế hiệu quả tại huyện Mai Sơn: Mô hình trồng thanh long ruột đỏ của HTX Nông nghiệp Ngọc Hoàng, xã Nà Bó và mô hình trồng na Thái, na sầu riêng của HTX Mé Lếch, xã Cò Nòi.

anh tin bai

Đoàn Giám sát thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ của HTX Nông nghiệp Ngọc Hoàng, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn

anh tin bai

Đoàn Giám sát thăm mô hình trồng na Thái, na sầu riêng của HTX Mé Lếch, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn

Tại buổi làm việc và đi thăm mô hình, Đoàn Giám sát ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của tỉnh Sơn La thời gian qua, ghi nhận khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai phong trào thi đua và đề nghị tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với công tác giảm nghèo bền vững. Tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến bằng nhiều hình thức, đảm bảo đúng quy định, thúc đẩy thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

Tác giả: Nguyễn Thị Biển - Phòng Thi đua - Khen thưởng
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.