Hội Chữ thập đỏ thành phố Sơn La - Nhịp cầu nối những tấm lòng nhân đạo

Bằng nhiều phong trào, hoạt động, cách làm thiết thực theo phương châm mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã là cầu nối những tấm lòng hảo tâm, qua đó khơi dậy tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc; cùng sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền cơ sở thực hiện tốt chính sách an sinh, phúc lợi xã hội.

Hội Chữ thập đỏ thành phố hiện có 13.810 hội viên, sinh hoạt ở 53 chi hội và trên 4.800 thanh, thiếu niên chữ thập đỏ, tình nguyện viên. Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố (Hội) đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo gắn với các địa chỉ, đối tượng cụ thể, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng. Hội thường xuyên đôn đốc các cấp hội cơ sở phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt các phong trào nhân đạo, từ thiện. Khảo sát, lập danh sách, xét chọn đối tượng khó khăn cần trợ giúp; giới thiệu địa chỉ nhân đạo, vận động các nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ sinh kế, tặng sổ tiết kiệm và kinh phí sửa chữa, làm mới nhà ở; phối hợp khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng. Đặc biệt triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Phong trào “Tết Nhân ái” , Phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”…

anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ thành phố chuyển trao 50 suất quà hỗ trợ của Hội CTĐ huyện Đông Hưng-Tỉnh Thái Bình,  

 cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường Tiểu học Chiềng Đen

 

anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng 20 con dê giống cho 10 hộ nghèo tại 2 xã Chiềng đen và Chiềng cọ

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, Hội đã vận động được đông đảo nhân dân tham gia các hoạt động, phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu như: Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, đã vận động hỗ trợ 1.058 suất quà cho 1.058 đối tượng các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người già neo đơn, hội viên khó khăn, cựu thanh niên xung phong, người cao tuổi khó khăn, học sinh nghèo vượt khó của các cấp hội cơ sở, chi hội nhà trường, tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã trợ giúp 7 địa chỉ nhân đạo bằng các hình thức hỗ trợ sinh kế, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ gia đình học sinh nghèo, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ khó khăn... tổng trị giá các hoạt động trên 53 triệu đồng. Thực hiện hiệu quả tháng Nhân đạo năm 2023, Hội và các cấp hội đã tổ chức xét chọn, trao tặng, trợ giúp trên 506 đối tượng, trị giá 203 triệu đồng. Trong đó, Hội tổ chức 01 Chương trình dinh dưỡng học đường cho 50 em học sinh nghèo khuyết tật trị giá 30 triệu đồng, 01 Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng, các cấp hội cơ sở tổ chức thăm hỏi động viên 293 đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, cựu thanh niên xung phong khó khăn, người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

          Hiệu quả từ nhiều phong trào, hoạt động cho thấy Hội Chữ thập đỏ thành phố Sơn La ngày càng phát triển, tạo tiền đề để lan tỏa những giá trị nhân đạo, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đến người nghèo, người khuyết tật, những hoàn cảnh khó khăn, những người kém may mắn. Trong thời gian tới Hội Chữ thập đỏ thành phố Sơn La, sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng hội viên nòng cốt. Xây dựng kế hoạch, kết nối các mạnh thường quân để tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo năm 2024 theo hướng thiết thực, hiệu quả, ngày càng lan toả những hành động nhân văn, nghĩa tình trong cộng đồng./. 

Tác giả: Trần Thị Thùy Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thành phố Sơn La.
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.