TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU - CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ MAI, CÔNG TÁC TẠI TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ TỈNH

Sáng 27/9, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ hai năm 2023 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng.

Với 22 năm công tác trong ngành giáo dục, 13 năm gắn bó và cống hiến không ngừng cho mái trường PTDT Nội trú tỉnh Sơn La. Cô giáo Nguyễn Thị Mai, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân đã mang lại nhiều thành tích giáo dục đáng tự hào cho nhà trường, thông qua kết quả bồi dưỡng học giỏi, kết quả ôn thi Tốt nghiệp THPT, thành tích lớp chủ nhiệm do cô phục trách…Quan trọng hơn, tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của cô đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường noi theo.

anh tin bai

Cô Nguyễn Thị Mai trong buổi Lễ bảo vệ luận văn Thạc sĩ K25

chuyên ngành triết học

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chuyên ngành Giáo dục chính trị cô Nguyễn Thị Mai được Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La phân công công tác tại Trường THPT Mai Sơn. Sau 9 năm công tác xa nhà, năm 2010 cô Mai được điều động chuyển công tác về Trường PTDT Nội trú tỉnh để tiện chăm lo cho gia đình và có nhiều thời gian hơn để cống hiến cho ngành giáo dục của tỉnh. Đó là niềm vui lớn cũng là động lực để cô Mai có thể phấn đấu hết mình cho ngôi trường thứ 2 này. Trong 13 năm công tác tại Trường PTDT Nội trú tỉnh, cô Mai luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh. Cô Mai từng tâm sự: “Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương thức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt và lâu hơn”.

Là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, cô Mai được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ chuyên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường. Hàng năm đội tuyển học sinh giỏi của cô có từ 12 đến 17 em tham dự có nhiều em đạt giải Nhì, giải Ba. Đặc biệt năm học 2022-2023, đội tuyển học sinh giỏi cấp Tỉnh môn GDCD có 17 em đi thi, đạt 13 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 7 giải Nhì, 3 giải Ba, 2 giải khuyến khích. Cùng với công tác bồi dưỡng ôn thi học sinh giỏi, cô Mai còn đảm nhiệm công tác ôn thi Tốt nghiệp THPT. Nhiều năm liền chất lượng thi tốt nghiệp bộ môn GDCD của nhà trường luôn xếp ở vị trí thứ nhất, nhì của tỉnh. Năm học 2022-2023 điểm trung bình thi tốt nghiệp môn GDCD đạt 8,96 trong đó có 14 em học sinh xuất sắc đạt điểm 10, vượt mức chỉ tiêu đề ra của nhà trường. Thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi và ôn thi tốt nghiệp THPT của cô Mai đã góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng dạy học của Trường PTDT Nội trú tỉnh.

Mặc dù đã dạy đủ số tiết theo quy định, nhưng bằng sự tận tâm và tình yêu thương học trò năm học 2022-2023 cô Mai đã xung phong đảm nhận công tác chủ nhiệm và cô đã được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 12B. Lớp học do cô chủ nhiệm có rất nhiều em hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm, khích lệ tinh thần và tình yêu thương hết mực của cô nên hầu hết các em đều ngoan, chăm học và có kết quả học tập tốt. Trong kì thi học sinh giỏi tỉnh cấp THPT năm 2023, lớp chủ nhiệm của cô Mai có 30/35 em tham dự và có 29 em đạt giải ở các bộ môn khác nhau. Cuối năm lớp học xếp vị trí thứ nhất trong khối thi đua học sinh của nhà trường. Đặc biệt trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2023, lớp của cô Mai có 30/35 em đỗ Đại học trong đó nhiều em đỗ vào các trường như Học viện cảnh sát, Đại học an ninh, Sư phạm Hà Nội, Học viện tài chính… Ghi nhận thành tích học tập của học sinh, sau khi có kết quả kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, cô Mai đã tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường kịp thời tổ chức đến chúc mừng, động viên, khích lệ các em học sinh có kết quả cao trong kỳ thi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao để các em có thêm động lực chắp cánh cho các em vươn xa. 

anh tin bai

Cô giáo Nguyễn Thị Mai (thứ 2 từ phải qua trái) cùng các thầy cô giáo nhà trường đến chúc mừng, tặng quà em Vì Thị Minh Tuyết , đạt thủ khoa khối C00 của trường trong kì thi Tốt nghiệp THPT 2023

Khi được hỏi về cô Mai, thầy Nguyễn Danh Tân, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh nhận xét: “Cô Mai là một tấm gương sáng về sự phấn đấu không ngừng và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc”. Cũng theo thầy Lưu Văn Khải, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn nhà trường nhận xét: “Trong giảng dạy, ngoài việc truyền đạt kiến thức bộ môn, cô giáo Mai còn là một trong những giáo viên tích cực nhất trong việc lồng ghép kĩ năng sống, những bài dạy của cô luôn có sự mở rộng, liên hệ với các tình huống thực tế đời sống để các em học sinh hiểu sâu hơn vấn đề, giáo dục đạo đức, lối sống giúp các em hình thành được nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và sau này”.

          Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội...cô giáo Nguyễn Thị Mai còn là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Chồng cô là Bộ đội biên phòng đã mất cách đây bốn năm vì mắc căn bệnh hiểm nghèo để lại cho cô một mình nuôi hai con nhỏ. Tuy vất vả là vậy nhưng cô vẫn vượt qua hoàn cảnh nuôi dạy hai con khôn lớn trưởng thành.  

Để kịp thời ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu cô đã 1 lần được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 3 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 6 lần được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Công đoàn ngành giáo dục biểu dương./.

Tác giả: Tác giả: Lương Thị Bích Hiền, Chuyên viên văn phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La.
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.