Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Chiềng Đông huyện Yên Châu “một cán bộ tiêu biểu trong công tác Hội”
     

Nhiệt tình, năng động, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đó là những đức tính nổi bật của chị Quàng Thị Giang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chiềng Đông. Hơn 4 năm tham gia công tác Hội, chị Giang đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, chị góp phần không nhỏ trong việc đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ xã Chiềng Đông. 

anh tin bai
Chị Quàng Thị Giang tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước
tới Hội viên Hội phụ nữ trong xã Chiềng Đông

Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Giang luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được chị em ủng hộ và xây dựng phong trào Hội ngày càng vững mạnh. Chị luôn tự trau dồi bản thân, tìm tòi và học hỏi các thế hệ đi trước để từ đó có định hướng trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của hội viên để tìm cách đổi mới, đưa ra những ý tưởng hay trong tổ chức phong trào có hiệu quả. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, những năm qua chị Giang luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động hội, nắm chắc các nội dung chỉ đạo của cấp trên, để từ đó triển khai trong các buổi sinh hoạt hội, chi hội.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội, chị Giang còn luôn quan tâm đến các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN xã Chiềng Đông có 12 chi hội với 1.165 hội viên tham gia sinh hoạt, thì có tới 685 Hội viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Qua nắm bắt được cuộc sống của chị em hội viên các chi hội, nhận thấy trên địa bàn xã còn nhiều hội viên muốn vượt khó vươn lên nhưng không có vốn. Chị Giang cùng BCH Hội phụ nữ xã đã nhận vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 11 tỷ 968 triệu để hỗ trợ chị em có vốn phát triển kinh tế. Đặc biệt, HLHPN xã đã duy trì hiệu quả "quỹ phụ nữ nghèo" đây là nguồn quỹ không tính lãi và không hoàn trả. Là nguồn quỹ do chị em hội viên phụ nữ đóng góp nhằm giúp hội viên nghèo. Mỗi năm hỗ trợ cho 2 hội viên nghèo là 5 triệu đồng để làm vốn mua cây con giống phù hợp phát triển kinh tế. Từ năm 2018 đến nay, nguồn quỹ đã giúp được 13 hội viên nghèo với tổng số tiền 65 triệu đồng. Chị Hoàng Thị Hóm là một trong số hội viên phụ nữ nghèo được hỗ trợ từ nguồn quỹ này, chị đã đầu tư mua 1 con lợn nái về nuôi để bán lợn giống, sau 4 năm chăm sóc từ một nái mẹ chị đã bán được 4 lứa lợn giống, thu được trên 30 triệu đồng, đã phần nào giúp gia đình chị Hóm trang trải trong cuộc sống. 

anh tin bai
Chị Quàng Thị Giang cùng các hội viên thảo luận công việc

 Bên cạnh đó, chị Quàng Thị Giang đã kêu gọi thành lập được 2 CLB gồm 01 CLB bóng chuyền hơi được luyện tập thường xuyên và 01 CLB phát triển tài năng văn hóa Thái nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc Thái. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp, nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của Hội Phụ nữ xã Chiềng Đông ngày càng khởi sắc. 

anh tin bai
Chị Quàng Thị Giang cùng các Hội viên sinh hoạt

Gần gũi, gắn bó với hội viên, nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm trong công tác Hội, chị Quàng Thị Giang được nhận nhiều bằng khen, giấy khen. Đó là động lực để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Chiềng Đông ngày càng phát triển. 

Tác giả: Hoàng Trang - Trung tâm Truyền thông Văn hóa huyện Yên Châu
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.