HOA ĐIỂM MƯỜI

Em Mùa Thảo Vân, học sinh lớp 7D1, Trường THCS thị trấn Sông Mã là đội viên tiêu biểu, là "bông hoa nhỏ” ngát hương trong vườn hoa chăm ngoan, học giỏi của thiếu niên, học sinh tỉnh Sơn La dâng Bác, với bảng thành tích học tập và hoạt động Đội... 

anh tin bai

Em Mùa Thảo Vân, học sinh lớp 7D1, Trường THCS thị trấn Sông Mã

Ngay từ khi còn nhỏ, em Mùa Thảo Vân đã được nghe kể những câu chuyện về tấm gương "cháu ngoan bác Hồ". Hình thành trong em tinh thần tự giác, không ngại khó, nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong những năm tiểu học, em liên tục đạt giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi, thi viết chữ đẹp; 5 năm liền là học sinh xuất sắc, là Chủ tịch hội đồng tự quản, Trưởng ban văn nghệ Trường Tiểu học thị trấn Sông Mã.

  Bước vào học Trung học cơ sở với sự quyết tâm của bản thân, Thảo Vân luôn gương mẫu trong học tập, đi đầu trong các phong trào học tập của trường. Em tiếp tục đạt nhiều thành tích cao ngay từ những năm đầu học tại Trường THCS thị trấn Sông Mã. Với tính cách vui vẻ, hòa đồng, tinh thần trách nhiệm của người cán bộ lớp, Thảo Vân không chỉ tự giác thực hiện các nội quy của nhà trường, em còn khéo léo nhắc nhở các bạn giữ vững nền nếp, động viên nhau cùng chăm chỉ học tập. Em còn chủ động lập nhóm trên zalo, để cùng các bạn trao đổi kiến thức, hỗ trợ nhau sau những giờ học chính khóa. Vì vậy, em luôn được thầy cô tin yêu, bạn bè mến phục. Năm 2020, em được nhận giấy khen của UBND thị trấn Sông Mã có thành tích trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương giai đoạn 2016-2020.

Không chỉ học giỏi, Thảo Vân còn tích cực tham gia các hoạt động Đội, các phong trào thiếu nhi của trường: "Nghìn việc tốt", "kế hoạch nhỏ", "đôi bạn cùng tiến", được đánh giá cao của nhà trường cũng như Ban chấp hành Huyện đoàn, Tỉnh đoàn. Năm học 2019, em đại diện thiếu nhi huyện Sông Mã tham dự lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em do Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức. Liên tục trong các năm học từ 2018-2019 đến 2021-2022, em được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Ban chấp hành Huyện đoàn Sông Mã, Ban chấp hành Tỉnh đoàn Sơn La, Ban chấp hành Đoàn, Hội đồng đội Trung ương vì những đóng góp của mình trong các phong trào, hoạt động Đội. Đặc biệt, năm 2021, em vinh dự được nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn trao tặng.

anh tin bai

Chứng nhận đạt danh hiệu cháu ngoan Bác hồ cấp tỉnh năm 2020

anh tin bai

Bằng khen đạt giải Kim đồng năm học 2020-2021

Với vai trò là Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội Trường THCS thị trấn Sông Mã. Thảo Vân cùng tập thể Liên đội đã phát động nhiều phong trào, thu hút đông đảo đội viên tham gia, em luôn gương mẫu đi đầu, khuyến khích các bạn cùng thi đua thực hiện. Từ đó đã phát huy tính tích cực, sáng tạo, ý thức tự quản của mỗi đội viên trong liên đội.

anh tin bai

Em Mùa Thảo Vân (đứng giữa) trong giờ hoạt động Đội

Tham gia các hoạt động Đội đã giúp Thảo Vân trang bị cho mình nhiều kỹ năng giao tiếp, ứng xử, giúp em tự tin, mạnh dạn hơn; tạo động lực, nền tảng để em tiếp tục chăm chỉ học tập, tích lũy tri thức. Sự nỗ lực của em hôm nay là hành trang vững chắc để giúp em tiến gần hơn đến với ước mơ của mình, trở thành những người có ích cho xã hội, xứng đáng là thế hệ măng non của đất nước.  

Tác giả: Tác giả: Nguyễn Thị Vân, Trung tâm Truyền thông văn hóa huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Thông tin mới nhất

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

Bản quyền thuộc Hội đồng khen thưởng Sơn La.
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung:

ĐT: 02123.853388 - Phòng Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Sơn La

E-mail: hdthiduakhenthuong@sonla.gov.vn - Website:http://https://hdtdkt.sonla.gov.vn/
Được thiết lập theo Giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp số: .... ngày .... của Sở Thông tin và Truyền thông.